วันอังคารที่ 6 กันยายน พ.ศ. 2554

รวมยอดอนุทินเพื่อนๆชาว it ปี 1. 2554

WeeK 13

สัปดาห์นี้ อาจารย์ได้ให้คำแนะนำเกี่ยวกับรายงาน(กลุ่ม) Power Point ที่จะต้องนำเสนอ ว่าเราควรจัดอย่างไร เพื่อที่จะได้ให้มันดูดี พวกเราก้ตั้งใจฟังกันเป้นอย่างดี เพื่อที่จะได้ไปทำรายงานของกลุ่มตัวเองให้ดูดี และก็สวยที่สุด
      เขียนโดย   ประสิทธิชัย       สีนาคาร

week 10

สังคมวัฒนธรรมไทย แม่ คือ ผู้เสียสละความสุขส่วนตนเพื่อลูก ๆ คอยดูแลเอาใจใส่และประคบประหงมลูกจนเติบใหญ่ ความรักของแม่ถือว่าเป็นความรักที่บริสุทธิ์ สังคมไทยมักพูดถึงแม่ในฐานะของผู้ที่รักลูกยิ่งชีวิต พร้อมจะตกระกำลำบากเพื่อลูกของตนโดยไม่สำนึกเสียใจ นางจันทร์เทวีถูกขับออกจากเมือง ต้องระเหเร่ร่อนไร้ที่ซุกหัวนอนเพราะคลอดลูกเป็นหอยสังข์ แต่นางก็ยังรักและเฝ้าทะนุถนอมกล่อมเกลี้ยงโดยไม่เคยคิดรังเกียจเดียดฉันท์ แม้แต่สัตว์อย่างนางนิลากาสร ก็ยังรักและหวงแหนลูกอย่างทรพี ปกป้องลูกของตนมิให้ถูกฆ่าดังเช่นลูกของตัวอื่น ๆ

          แม้ว้าโดยทั่วไปแล้ว คำว่า "แม่" จะบ่งบอกความหมายของการเสียสละ ความรักและความผูกพันที่ผู้หญิงที่มีต่อลูกของตน แต่การที่สังคมไทยมีลักษณะวัฒนธรรมเฉพาะที่แตกต่างกันออกไปในแต่ละชนชั้น ทำให้ความหมายของการเป็นแม่ ตลอดจนบรรทัดฐาน แบบแผน พฤติกรรมและบทบาทฐานะของผู้หญิงในวัฒนธรรมของแต่ละชนชั้นย่อมแตกต่างกันไป
*** สัปดาห์นี้อาจารย์สอนเกี่ยวกับการทำExel เกี่ยวกับการคำนวณหาการผ่อนงวดรถยนต์  ได้ความรู้อีก 1 อย่าง***  และสัปดาห์นี้ก็เป็นวันแม่

week5

     ได้ เขียนบทความก่อนหน้านี้แล้วและได้ทำการเผยแพร่ไปได้ระยะหนึ่ง เมื่อวันวานได้ทำการแก้ไขหน้าเว็บใหม่เกิดความผิดพลาดข้อความได้หายไปซ่อน ส่วนไหนยังไม่ปรากฏ จึงได้ลงมือเขียนใหม่ในเช้าของวันนี้ ขณะเขียนข้อความนี้พระอาทิตย์ส่องแสงสาดเข้ามายังหน้าต่าง ที่เราหันหน้าประจันแต่มีแสลนกั้นแสงประกอบกับกระจกสีชา จึงไม่รู้สึกระคายสายตาได้อีกทั้งความร้อนก็ไม่สามารถส่องผ่านเข้ามาได้

week8

บ้าน
การทำจดหมายเวียนคื่อการทำซองจดหมายแบบทีเดียวหลายฉบับโดยใช้เวลาเพียงนิดเดียวไม่ต้องใช้เวลามาก 
        อิทธิเดช
 
 
Week 11

             สัปดาห์นี้ อาจารย์สอนการคำนวณค่าผ่อนบ้าน วิธีการตัดเกรด และการสรุปแบบสอบถาม ซึ่งสามารถนำมาปรับใช้ในการทำงานได้ แล้วทำให้เรารู้ด้วยว่าการทำงานของ Excel สามารถทำงานได้มากกว่าที่เราคิดไว้อีก ไม่รู้นะว่าสัปดาห์ต่อไปอาจารย์จะเอาอะไรมาสอนเราอีก คอยดูต่อไป
 

week 11


สัปดาห์นี้รู้สึกว่ามีความสุขมาก สนุกสนานกับการเรียนและการทำงาน  การเรียนอาจารย์สอนเกี่ยวกับการคำนวณค่าผ่อนบ้าน วิธีการตัดเกรด และการสรุปแบบสอบถาม ซึ่งสามารถนำมาปรับใช้ในการทำงานได้ อย่างเช่น การทำแบบสอบถาม ที่จะต้องมีการสรุปผลว่าเป็นอย่างไร มีอะไรจะต้องปรับปรุงบ้าง หรือมีข้อเสนอแนะอะไรบ้างที่จะต้องเพิ่มเติม ซึ่งสามารถนำข้อมูลที่สรุปนั้นมาปรับปรุงเพิ่มเติมงานนั้นให้ดียิ่งขึ้น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น